VÌ SAO NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ?

Bạn vẫn biết “nên khám phụ khoa 6 tháng một lần”, song cuộc sống bận rộn, kèm những ngại ngần khiến bạn chần chừ không đi. Tuy nhiên, có những trường hợp, bạn phải đến gặp bác sĩ sản phụ khoa, để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân mình: khi thấy chu kỳ kinh bất thường hoặc ngứa, đau, rát, ra máu khi quan hệ….


VÌ SAO NÊN ĐI KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ?

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa hồng phúc cho biết, vùng kín của phụ nữ có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ, trong đó có cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại.

Đối với người khỏe mạnh, lượng vi khuẩn lợi cũng như hại ở mức cân bằng nhau. Vi khuẩn có lợi có khả năng chuyển hóa Glycogen thành Acid Lactic, đảm bảo pH.

Tuy nhiên, khi gặp điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn gây hại có cơ hội phát triển mạnh mẽ, trở thành tác nhận gây bệnh phụ khoa ở phụ nữ.
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ, có thể kể như:

Viêm nhiễm do nhiễm trichomonas vaginalis: Khi nhiễm huyết trắng sẽ có màu vàng - xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo nhận biết ngứa rát âm hộ.

Viêm nhiễm do nấm candida albicans: Khi nhiễm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.

Viêm nhiễm do tạp trùng: Nếu do tạp trùng thì huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

Viêm lộ tuyến tử cung: Chị có thể thấy một số triệu chứng như huyết trắng có màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi… hay bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục.

U xơ tử cung: Bệnh có triệu chứng là rối loạn kinh nguyệt, 1 số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra rất nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.

Theo những nhà khoa học ước tính, nếu 100% phụ nữ đi khám phụ khoa định kỳ thì số lượng người mắc bệnh ung thư cổ tử cung sẽ giảm xuống 1 nữa. Tuy nhiên, nếu chị em không đi khám phụ khoa định kỳ sẽ phải đối mặt với một số rủi ro về mặt sức khỏe.

Khám phụ khoa định kỳ nhằm đánh gia tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em, giúp phát hiện được nhiều bệnh nguy hiểm nhưng diễn tiến âm thầm như các bệnh lây qua đường tình dục, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư giai đoạn đầu.

Mối nguy hiểm nằm ở chỗ, phần lớn những bệnh lây truyền qua đường tình dục, những viêm nhiễm có thời gian “ủ bệnh” cũng như “hoạt động âm thầm” khá lâu.

Bài liên quan: 

Có những người mãi không có con. Khi vào khám mới biết là vì bị nhiễm Chlamydia. Chính tác nhân này âm thầm gây vô sinh, không còn khả năng sinh đẻ nữa. Vì thế Chlamydia được gọi là “kẻ thù âm thầm của phụ nữ”.

Khi mắc bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ sẽ cảm thấy rất khó chịu, mất tự tin và tạo bắt buộc rất nhiều rối loạn trong cuộc sống và hạnh phúc của người phụ nữ.

Và để lâu, các bệnh này sẽ gây hậu quả xấu đối với sức khỏe người phụ nữ, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, nhiễm trùng hậu sản, đau vùng tiểu khung, …

Khám phụ khoa là việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, tập trung vào những bộ phận sinh dục và sinh sản. Vì thế, nếu bạn đi khám định kỳ, sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bệnh tật và các viêm nhiễm khác từ giai đoạn đầu.

Phát hiện và trị bệnh sớm sẽ đem lại kết quả tốt hơn, cũng như bảo đảm cho sức khỏe cũng như cuộc sống của bạn. Từ 21 tuổi trở lên, hoặc từ khi bạn bắt đầu có quan hệ tình dục, bạn nên đi khám phụ khoa ít nhất 1 lần mỗi năm.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về những sức khỏe phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm 

Nhận xét