Xuất huyết tử cung bất thường có phải bị u xơ không ?

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 28 tuổi đã lập gia đình và có 2 cháu. Dạo gần đây tôi thấy âm đạo mình xuất huyết bất thường nghi ngờ là tử cung đã gặp phải vấn đề. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi xuất huyết tử cung bất thường có phải bị u xơ không? Tôi nghe nhiều chị em có kinh nghiệm đón là như thế. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều ạ.

(Thu Ngọc – Cẩm Mỹ, Đồng Nai)

Trả lời: Chào Thu Ngọc! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho phòng khám chúng tôi. Với thắc mắc trên, các bác sĩ đã có giải đáp cụ thể như sau.


Xuất huyết tử cung bất thường có phải bị u xơ không ?

Trên thực tế, một chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ dài trung bình 28 ngày, tuy nhiên cũng có những trường hợp dài hơn đến 34 hay 35 ngày. Thời gian hành kinh tính trung bình từ 4-7 ngày. Như vậy lượng máu mất đi khoảng 35ml và khi vượt quá 80ml sẽ được xem là bất thường.

U xơ tử cung xuất huyết là hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường, có thể làm mất máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt hoặc ngoài kỳ kinh. U xơ tử cung là căn bệnh cực kỳ phổ biến, căn bệnh này chiếm đến 50% ở phụ nữ trên độ tuổi 35. Dù cho mức độ bệnh nặng hay nhẹ, nhưng triệu chứng u xơ tử cung xuất huyết vẫn được coi là một trong những mối lo ngại mà chị em không thể bỏ qua.

Ngoài ra, còn một vài lý do cụ thể gây xuất huyết tử cung chị em có thể tham khảo như:

Liên quan đến bào thai trong bụng mẹ: Hiện tượng sảy thai, thai ngoài tử cung, thai chết lưu…

Quan hệ tình dục: người bệnh bị u xơ tử cung, khi quan hệ mạnh, dương vật của người đàn ông sẽ làm tổn thương các khối u từ đó gây ra hiện tượng chảy máu và đau dữ dội sau quan hệ. Nếu thấy đột nhiên bản thân thường xuyên bị đau mỗi khi quan hệ, hãy đến gặp bác sĩ ngay.

U xơ tử cung dưới niêm mạc sẽ dễ gây ra hiện tượng xuất huyết.

Chu kỳ kinh nguyệt: bệnh nhân u xơ tử cung thường gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ra nhiều máu trong kỳ kinh, rong kinh, ngày kinh kéo dài…từ đó gây mất máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh.

Ngoài các lý do trên, xuất huyết tử cung còn có thể do các bệnh như rối loạn đông máu, nhiễm trùng máu.

Tham khảo:

Lời khuyên:

Để điều trị hiện tượng xuất huyết tử cung được hiệu quả, khi xuất hiện triệu chứng, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp. Có thể là sử dụng thuốc theo toa bằng đường uống hoặc tiêm, nghiêm trọng hơn sẽ phải thực hiện phẫu thuật để giải quyết tình trạng bệnh.

Mặc dù u xơ tử cung vốn được coi là u lành tính, nhưng trong trường hợp bệnh để lâu không được điều trị, khối u phát triển lớn, nó sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Căn bệnh này không phải lúc nào cũng gây ra các biểu hiện rõ ràng, do đó chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe phụ khoa thường xuyên 6 tháng/lần nhằm chắc chắn hơn về tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý đến việc chăm sóc vùng kín tại nhà bằng việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn được chứng nhận từ y khoa để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai về vấn đề xuất huyết tử cung bất thường có phải u xơ không? Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia trực tiếp hỗ trợ tận tình.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt



Nhận xét