Tìm hiểu về rận mu ở nữ giới

Các nguyên nhân gây ra rận mu ở nữ giới là gì? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây của chúng tôi để bạn có những cách phòng tránh bệnh hiệu quả cho mình

Bệnh rận mu là do một kí sinh trùng “rận” gây nên, trên khắp thế giới đều xảy ra bệnh này. Bệnh này thường gặp ở nữ giới là nhiều. Nếu không có những giải pháp khắc phục kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của chính mình. Vậy các nguyên nhân gây ra rận mu ở nữ giới là gì? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây.


RẬN MU LÀ BỆNH GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai cho biết, những người mắc bệnh rận mu thường bị ngứa nhiều ở khu vực lông mu nhất là những vùng nhạy cảm.

Bệnh rận mu tuy do loài rận ký sinh nhưng được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do những tác nhân chính là rận lông mu gây ra chúng có kích thước dài từ 1 – 3 mm và có 6 chân.

Rận mu hút máu người nơi chúng cư trú như ở chân lông mu. Rận mu ngoài cư trú và sinh sản bằng hình thức đẻ trứng ở lông vùng sinh dục, chúng có thể trú ở cả ở lông mi, lông mày hoặc có thể thấy ở cả tóc. Ngoài ra rận có thể trú trong áo quần, giường chiếu mùng mền, khăn bông nhiễm mầm bệnh.

Xem chi tiết thêm ở

NGUYÊN NHÂN GÂY RẬN MU Ở NỮ GIỚI

1. Bị nhiễm nấm vùng kín:

Chủ yếu là nấm candida. Loại nấm này có thể kí sinh ở nhiều bộ phận trên cơ thể không chỉ riêng gì môi trường âm đạo của phụ nữ, niêm mạc miệng, ống tiêu hóa. Nếu bị nhiễm nấm da vùng kín, chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

2. Bệnh viêm nang lông:

Viêm nang lông cũng là bệnh lý được liệt kê vào danh sách các nguyên nhân gây bệnh rận mu ở nữ giới. Mắc bệnh này, khi quan sát bạn sẽ thấy vùng da bị bệnh xuất hiện các nốt sần đỏ, bên trong có sợi lông bị cuộn lại, đôi khi mưng mủ và gây ngứa,…

3. Bị rận mu:

Rận mu là một loại ký sinh trùng hút máu có kích thước rất nhỏ, màu trắng và thường bám dưới chân lông nên rất khó để quan sát. Đây cũng là tác nhân gây ngứa ở vùng lông mu ở nữ, ngứa dữ dội nhất vào ban đêm khiến chị em ngủ không yên giấc.

Tiếp xúc với da người bệnh, sử dụng chung quần áo, chăn màn hoặc có sinh hoạt rất gần với người mắc bệnh, quan hệ tình dục với người bệnh,… là những lý do khiến bạn bị loài kí sinh trùng này tấn công. Chình vì thế phải có cách chữa rận mu kịp thời.

4. Cạo lông mu vùng kín:

Dọn dẹp vùng rừng rậm để cảm thấy sạch sẽ hơn và tự tin hơn trong “chuyện ấy” – điều này không hẳn là tốt bởi việc vùng kín nhẵn nhụi cũng khiến chị em đối mặt với nhiều vấn đề.

Thực tế, sau khi cạo lông mu xong khả năng viêm nhiễm cũng tăng lên và nhiều chị em còn cảm thấy phiền phức, ngứa ngáy khi lớp lông mu mọc trở lại. Và đây cũng chính là nguyên nhân rận mu xảy ra.

5. Những nguyên nhân khác:

Ngoài những lý do trên, tình trạng ngứa lông vùng kín còn được cho là xuất phát từ thói quen mặc đồ lót chật chội, tắm rửa và đi bơi ở vùng nước bẩn; sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, xà phòng thơm, xịt thơm vùng kín, băng vệ sinh,… bị dị ứng gây ra.

Xem thêm:

PHÒNG TRÁNH RẬN MU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Khi bệnh rận mu đã kí sinh trên cơ thể, việc chúng có thể sống và tồn tại được hay không phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề vệ sinh cá nhân. Rận mu và cách chữa rận mu tại nhà không phải là điều mà chị em nào cũng biết. Vì vậy, nếu nghi ngờ hoặc biết mình đã bị rận mu, chị em cần:

Thường xuyên tỉa gọn, làm thưa lông vùng kín. Chị em có thể dùng kéo để tỉa bớt lông vùng kín hoặc sử dụng các dịch vụ “dọn dẹp” lông vùng kín tại các spa. Điều này sẽ hạn chế việc tạo môi trường thuận lợi cho rận mu sinh sôi và phát triển.

Vệ sinh vùng kín đúng cách. Việc vệ sinh vùng kín là vô cùng quan trọng, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Luôn giặt sạch và phơi khô đồ lót. Việc sử dụng đồ lót chưa được giặt sạch sẽ và phơi khô hoàn toàn có thể là môi trường lý tưởng cho rận mu và các loại vi khuẩn, nấm phát triển.

Thường xuyên thay băng vệ sinh. Trong thời kì nguyệt san, chị em nên thay băng vệ sinh ít nhất 4 tiếng/ lần và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Quan hệ tình dục an toàn. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Không quan hệ tình dục với người đang bị rận mu.

Việc mọi người trăn trở Khám bệnh rận mu ở đâu? Thì Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai chính là một trong những cơ sở y tế uy tín được rất nhiều người lựa chọn điều trị bệnh lý của mình.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về rận mu thì hãy gọi đến số 

Hotline: (0251) 381 9288

Hoặc liên hệ qua số: zalo 0785720270

Địa chỉ: Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt
Tham khảo thêm
https://bacsituvanphukhoauytin.blogspot.com/
http://www.thoigia24h.net/con-duong-gay-ra-va-cach-382895.html#post690804
https://backstreetboysticketsonline.com/nguyen-nhan-va-hinh-thuc-tri-ran-mu-bao-dam.t18602/
https://forum.rabjohns.co.uk/nguyen-do-va-hinh-thuc-chua-tri-ran-mu-an-toan.t1097.html
https://forum.randki.us/can-nguyen-va-cach-thuc-dieu-tri-ran-mu-dam-bao.t6008.html
https://kienthucykhoa.edu.vn/threads/ly-do-va-phuong-thuc-chua-tri-ran-mu-dam-bao.251855/
http://4r.muloiphong.com/showthread.php?21911-Nguy%C3%AAn-do-v%C3%A0-h%C3%ACnh-th%E1%BB%A9c-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-r%E1%BA%ADn-mu-%C4%91%E1%BA%A3m-b%E1%BA%A3o
http://btcvn.org/threads/nguyen-do-va-cach-chua-ran-mu-dam-bao.39759/
https://raovat.vinarao.com/tin-dang/can-do-va-phuong-thuc-tri-ran-mu-an-toan.7057/
https://raovat.vnaz.info/can-do-va-cach-thuc-tri-ran-mu-dam-bao.t10179.html
https://raovat.vnfun.info/nguyen-do-va-hinh-thuc-tri-ran-mu-dam-bao.t8860.html



Nhận xét