KHẮC PHỤC VIÊM ÂM ĐẠO NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Chảy máu âm đạo và cách khắc phục âm đạo bị ra máu hiệu quả nhất là gì? Xuất huyết âm đạo là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân là một trong những dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm đối với sức khỏe nữ giới. Do đó, khi gặp phải triệu chứng chảy máu âm đạo, chị em thường vô cùng bối rối, thậm chí là lo lắng, hoang mang. Vậy âm đạo ra máu và cách khắc phục? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ của bác sĩ phụ khoa Hồng Phúc trong bài viết dưới đây.

TÌNH TRẠNG CHẢY MÁU ÂM ĐẠO BẤT THƯỜNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Đồng Nai cho biết, khi tình trạng âm đạo chảy máu bất thường có thể chỉ là do những thay đổi nhỏ và chưa ổn định diễn ra trong cơ thể phụ nữ hay các tác động bên ngoài gây chảy máu tức thời. Chị em không cần quá lo lắng nếu:

1. Do sự rụng trứng:

Có một số chị em trăn trở chảy máu âm đạo do đâu? Thì vào khoảng thời gian đúng giữa chu kì kinh và nó có thể là biểu hiện của sự rụng trứng.

Ví dụ chị em có vòng kinh 28 ngày mà vào khoảng ngày thứ 13 – 14 sau lần thấy kinh tháng trước, chị em thấy một chút máu thì cũng không đáng ngại.

2. Do sử dụng thuốc:

Một số loại thuốc tránh thai hằng ngày và nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây chảy máu âm đạo ở mức độ nhẹ trong vài tháng đầu làm quen với thuốc (thuốc tránh thai hằng ngày).

Hay do chị em không uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu khi ngưng thuốc mà không thấy chảy máu nữa thì bạn có thể yên tâm gặp bác sĩ để tìm phương pháp tránh thai khác.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng chảy máu không do các nguyên nhân trên thì chị em cần hết sức lưu ý những khả năng sau đây:

3. Âm đạo ra máu do mang thai:

Đây có thể là dấu hiệu trứng được thụ tinh đã làm tổ được ở thành tử cung nghĩa là bạn đang có tin vui. Tuy nhiên nếu khi thai nhi chưa được 12 tuần tuổi mà mẹ bị xuất huyết ở mức độ vừa và nặng thì thai nhi có thể đang gặp nguy hiểm.

Sau 12 tuần tuổi, xuất huyết ở bất cứ thời điểm nào trong thai kì cũng là tín hiệu cảnh báo sinh non hay những biến chứng thai kì nguy hiểm cho mẹ và bé.

4. Chảy máu âm đạo bất thường do bệnh lý:

Đây có thể được coi là nguyên nhân đáng lo ngại nhất bởi lúc này. Tình trạng xuất huyết chính là một biểu hiện cho một bệnh phụ khoa nào đó đang diễn ra trong cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do đó khi nhận thấy những bất thường ở vùng kín thì mọi người nên nhanh chóng tìm cách chữa âm đạo ra máu kịp thời.

5. Nguyên nhân khác:

Chảy máu âm đạo nguy hiểm không thì bác sĩ cho biết đây chính là tình trạng chảy máu vùng kín còn có thể được gây ra bởi những thủ thuật ngoại khoa như phá thai, đặt vòng tránh thai, quan hệ tình dục thô bạo, mất cân bằng nội tiết tố, chấn thương cơ học ở vùng kín,… Do đó mọi người không nên chủ quan với sức khỏe của chính mình.

Xem thêm

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RA MÁU ÂM NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Các bác sĩ Phòng Khám Hồng Phúc cho biết, bên cạnh việc kiểm tra định kỳ sức khỏe, trong cuộc sống hằng ngày bạn cũng nên tuân thủ theo các nguyên tắc sau để phòng tránh bệnh xảy ra.

Chữa chảy máu âm đạo có khó không? Thì bác sĩ cho biết, để chữa bệnh lý này không khó vì y khoa ngày nay rất phát triển. Nhưng nữ giới phải chủ động đi thăm khám bác sĩ để tìm ra giải pháp điều trị sớm nhất để không làm ảnh hưởng sau này.

Vệ sinh vùng kín đúng cách, an toàn.

Không quan hệ tình dục bừa bãi, nhất là đối với những người mắc bệnh xã hội thường gặp.

Không sử dụng thuốc tránh thai hay nạo phá thai. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng phù hợp, nên tập thể dục thường xuyên. Chú ý lựa chọn các động tác không quá phức tạp cũng như không nên luyện tập quá sức hoặc quá lâu.

Khi gặp bất kỳ hiện tượng nào bất thường, bạn có thể tới phòng khám phụ khoa của chúng tôi để được kịp thời hỗ trợ. Đừng đặt nặng vấn đề chi phí điều trị âm đạo ra máu mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Hiện nay phòng khám Hồng Phúc đã và đang là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín tại Biên Hòa, do đó hãy đến với chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị dứt điểm bệnh lý của mình.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về âm đạo ra máu thì hãy gọi đến số 
  • Hotline: (0251) 381 9288
  • Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.
Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt
Tham khảo thêm


Nhận xét