Nguyên nhân và cách điều trị viêm vùng chậu

Vùng chậu là khu vực đặc biệt của nữ giới, đây là nơi tập trung nhiều cơ quan sinh sản quan trọng như buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung, phúc mạc chậu… do vậy bất cứ vấn đề nào xảy ra tại vùng chậu cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.

Viêm vùng chậu là tình trạng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng bị nhiễm trùng. Đau vùng chậu là bệnh lý thường xảy ra với chị em ở độ tuổi sinh sản nhất. Chị em có thể cùng lúc bị viêm ở buồng trứng, ống dẫn trứng và tử cung, nhưng cũng có trường hợp chị em bị viêm một trong 3 cơ quan trên. Tuy nhiên chị em cần lưu ý rằng tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng nằm khá sát nhau, trong cùng một khoang chậu. Do đó chỉ cần một bộ phận nhỏ bị viêm nhiễm thì vùng viêm nhiễm có thể lan rộng ra sau một thời gian ngắn.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất.

Phá thai nhiều lần: Phá thai không an toàn và phá thai nhiều lần là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm vùng chậu. Ngoài ra sau khi phá thai nếu nữ giới không giữ vệ sinh vùng kín tốt, quan hệ tình dục quá sớm sau phá thai… thì nguy cơ viêm vùng chậu là rất cao.

Mắc các bệnh qua đường tình dục: Lậu, chlamydia, giang mai, lao sinh dục… là những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất phổ biến. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn và bị viêm vùng chậu là rất cao.

Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung : Một số trường hợp chị em ban đầu chỉ bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nhưng do không được điều trị sớm nên các tác nhân gây hại như vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm, virut… di chuyển ngược dòng lên phía trên, tấn công vào vùng chậu gây nhiễm trùng.

Đặt vòng tránh thai: Vòng tránh thai là biện pháp tránh thai rất phổ biến, tuy nhiên trong quá trình đặt vòng có thể do bác sỹ làm không đúng quy trình khiến chị em bị viêm nhiễm ở tử cung rồi lan dần ra cả vùng chậu.

Nguyên nhân khác: Ngoài ra bệnh viêm vùng chậu còn do một số nguyên nhân khác gây ra như bị sảy thai, dị ứng với dung dịch phụ khoa, băng vệ sinh…

Tham khảo:

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu
  1. Khí hư ra nhiều là triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu
  2. Khi bị viêm vùng chậu chị em thường gặp một số triệu chứng như sau:
  3. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm vùng chậu là chị em sẽ nhận thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường và chúng thường có mùi hôi khá khó chịu.
  4. Thường xuyên bị đau bụng dưới.
  5. Khi quan hệ tình dục có hiện tượng bị đau tức, rát. Sau khi giao hợp xong vùng kín càng bị tiết ra nhiều khí hư có mùi hôi nồng nặc.
  6. Sốt cao, mệt mỏi, chán ăn, cân nặng bị giảm sút.
  7. Bị ra huyết bất thường, nhất là sau khi quan hệ tình dục.
Cách điều trị viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh rất nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm sẽ có thể gây tắc vòi trứng và ống dẫn trứng, đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thai ngoài tử cung và vô sinh ở phụ nữ. Nhìn chung bệnh viêm vùng chậu sẽ khiến chị em gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai, dễ gặp các biến chứng thai kỳ như sảy thai, sinh non…

Bệnh viêm vùng chậu thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Đây là loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, tiêu diệt các tác nhân gây hại. Tuy nhiên việc dùng thuốc cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ bác sỹ đã đưa ra, không tự ý dùng thuốc. Sau khi uống hoặc đặt hết thuốc chị em cần phải đi khám lại, nếu vẫn còn viêm nhiễm thì vẫn tiếp tục điều trị cho đến khi khỏi hẳn.

Ngoài dùng thuốc kháng sinh, bệnh viêm vùng chậu còn được điều trị bằng biện pháp đốt điện, đốt laze hoặc áp lạnh.


Máy điều trị viêm vùng chậu đa chức năng HGP- 1000

Máy điều trị đau vùng chậu đa chức năng HGP- 1000 được coi là sản phẩm đánh dấu sự phát triển nhảy vọt của y khọc mảng sức khỏe phụ khoa. Chỉ trong 2 phút máy có thể sát khuẩn đồng bộ, tiêu diệt được vi khuẩn E. coli và tụ cầu vàng Staphylococcus, diệt các loại cẩu khuẩn Candida và các vi khuẩn gây bệnh khác trong 5 phút.

Máy điều trị viêm vùng chậu đa chức năng HGP- 1000 dựa trên cơ sở của các phương pháp điều trị truyền thống, kết hợp với những cách điều trị hiện đại, tập hợp các chức năng điều khiển, mô phỏng máy tính siêu nhỏ, máy có khả năng tăng cường khả năng hấp thu thuốc của cơ thế bằng cách dẫn các ion, thúc đẩu trao đổi chất, cải thiện dinh dưỡng từ các mô.

4 phương pháp điều trị của máy điều trị viêm vùng chậu HGP-1000

Điều trị bằng nhiệt: Việc điều trị bằng nhiệt giúp thúc đầy tuần hoàn máu và bạch cầu, giúp tiêu viêm giảm sưng, giảm cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Đồng thời có thể khống chế thời gian điều trị, cường độ điều trị, nhiệt độ trong khoang chậu để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Điều trị bằng nhiệt: Nhiệt độ mà điện cực trong máy phát ra kích thích lành tính, thúc đầy tuần hoàn máu trong cơ thể, cải thiện trạng thái dinh dưỡng của các mô và nâng cao quá trình trao đổi chất rất có lợi cho điều trị và làm tan biến chứng viêm.

Điều trị bằng từ trường: Việc dẫn các ion giúp thuốc đi vào cơ thể và tăng khả năng hấp thụ thuốc điều trị viêm, người bệnh sẽ giảm đi được phần nào cảm giác đau đớn.

Massage: Massage giúp cơ thể thư giãn giúp giảm độ căng cơ và các dây thần kinh quan vùng chậu, massage có tác dụng thông tắc vòi trứng.

Điều trị viêm vùng chậu bằng máy điều trị đa chức năng HGP-1000 là phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, tuy nhiên để việc khám chữa bệnh đạt được hiệu quả tối ưu bạn nên lưu ý thực hiện nghiêm ngặt những chỉ dẫn của bác sĩ đưa ra, tái khám theo lịch đã được hẹn… Ngoài ra trong thời gian khám chữa bệnh bạn gái nên kiêng quan hệ tình dục để tránh những tổn thương do hoạt động mạnh, vệ sinh sạch sẽ vùng kín để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại tấn công.

Trên đây là những thông tin khái quát về bệnh viêm vùng chậu. Nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Hồng Phúc hoặc gọi vào số điện thoại 0251.381.9288 để được giải đáp nhé.


Nhận xét